Thứ Hai, 28 tháng 8, 2006

Lời con chim trong lồng

Cho tôi ô cửa nhỏ

Để tôi tưởng mình đang bay vô tư lự giữa trời



Cho một chút nước

Để tôi nghĩ mình đang uống sương rơi mát rợi những đồng hoa

Nơi có mồi ngon

Và bóng thú dữ nhập nhòa.



Cho tôi một mẩu gương soi

Để tôi nhớ bao xinh tươi hớn hở

Đã từng ngày phôi pha ở chính nơi này.



Cho tôi chiếc lá cỏ vương tay áo

Mà người nghĩ chẳng để làm gì

Nó gợi nhắc tôi những sợi mềm khâu tổ

Một ngày có thể tôi lại tự làm lấy, biết đâu.



Cho tôi chút hơi ấm bàn tay

Để tôi so với nồng nàn hương nắng

Có thể tôi chỉ có một lần thứ này thứ khác

Mà chẳng bao giờ có cả hai.



Cho tôi nghe một tiếng hót mảnh mai

Để tôi nhớ đến bầy đàn đang đợi

Chót vót vu sơn vọng ngàn âm vời vợi

Rơi xuống hòa sóng biển hoang sơ





Cho tôi hay một lần không phải trong mơ

Những vui buồn được mất

Những nỗi đau có thật

Đằng sau thanh chắn dọc ngang.





3-2-2005

Hoàng Yến

Không có nhận xét nào: