Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2006

Trở về

Bây giờ anh đang bên người ấy

Buồn tôi nhiều lần quá đong đầy

Lần này xin uống cạn

Tôi khép lại một niềm yêu vô hạn

Cho trái tim trở về bé nhỏ như xưa





Trời nắng hanh hao, chẳng chút mưa

Không có lý gì để tôi rơi nước mắt

Con đường cùng anh đi giờ đã khác

Có ai bắt ta phải giống ngày xưa





Tôi nhìn những cô gái được đón đưa

Và những chàng trai ân cần âu yếm

Tình yêu sáng trong không cần giấu diếm

Chỉ có mình tôi lặng lẽ xóa nhớ thương





Giữa hai ta là một con đường

Tôi và anh hai đầu xa cách

Chờ đợi mãi một chuyến xe định mệnh

Trái tim tôi mỗi lúc một mỏi mòn





Thôi chúng ta mãi xa cách là hơn

Trời vẫn thế nắng mưa rồi mưa nắng

Ta đã tặng nhau chút tình sâu nặng

Phút giã từ xin để lại mảnh hồn đau.





Trả lại cõi lòng thanh thản cho nhau...





26-9-2003

Hoàng Yến

1 nhận xét:

HY nói...

MỘT MÌNH
Anh chẳng cần đến tôi nữa đâu
Thơ chỉ là thơ không phải là cuộc sống
Ngủ yên đi thôi ước ao trong mộng
Không dính dáng gì những bận rộn lo toan
Anh trở về bên mái ấm bình an
Nơi hình ảnh tôi thành vô duyên lạc lõng
Thôi đã cạn những sớm chiều trông ngóng
Nghe chút âm thanh nhen nhúm lửa trong lòng
Một bàn tay, một ánh mắt ấm nồng
Có phải của tôi đâu, của một người nào khác
Trả lại cho thu nắng vàng man mác
Tôi một mình lặng lẽ đợi mùa đông.
26-9-2003
Hoàng Yến