Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2022

The power of the dog

(Status Facebook THY Dec 25,2021)

Đợt này mình bận nhiều, xem được mỗi phim The power of the dog, thấy khá hay nhưng cũng khiến mình nghĩ ngợi, sau đây là suy nghĩ của mình về phim này (có tiết lộ nội dung).

Bộ phim xoay quanh bốn nhân vật, hai anh em Phil, George và hai mẹ con Rose, Peter. Hai anh em cùng quản lý trang trại nhưng tính cách khác biệt, Phil thô bạo dữ dằn, khắc họa đặc trưng nam tính độc hại, trong khi George điềm đạm đúng mực, có thể hơi hiền lành quá. Nếu trông đợi George ở vị trí công lý cho bi kịch mất người thân thì công lý đã bị bịt mắt mặc dù có lờ mờ một chút ngạc nhiên. Nhưng Phil mới thực sự là tâm điểm của bộ phim, khi Phil chết câu chuyện coi như kết thúc. 

Ở đây có một cuộc đấu tranh ngấm ngầm lật đổ nam tính độc hại Phil của hai mẹ con Rose, Peter. Nếu Rose khi bị bắt nạt chỉ có vũ khí là nước mắt và sự  nhẫn nhịn rồi bám víu vào rượu vì ngay cả người chồng George “công lý” cũng không thể che chở được cô trước sức mạnh của Phil thì con trai Peter, sức mạnh mới đâm chồi trong dáng vẻ nữ tính thanh cảnh tinh tế, lại có vũ khí kinh khủng: khoa học, ngấm ngầm và độc địa! 

Trước khi Rose lấy George hai anh em nhà Phil sống với nhau có sự cân bằng nhất định cho dù cả hai đều có những bí mật của riêng mình, Phil thì giấu mình là gay còn George thì luôn thấy cô độc dù có Phil bên cạnh. Sau khi George lấy vợ bí mật bất chấp sự phản đối của Phil, cân bằng bị phá vỡ và khiến cho Phil tấn công hai mẹ con Rose. Nhưng có lẽ mọi sự bắt đầu từ vấn đề của chính Phil, với ham muốn bắt nạt kẻ yếu hơn hay khác mình. Nhưng nguyên thuỷ của Phil có thể chính là một Peter xa xưa đã từng bị bắt nạt hay bị lạm dụng. 

Vòng đời không lặp lại như cũ, mọi chuyện đã chấm dứt. Ai đó cảm thấy hài lòng chăng? Tôi thì khá sợ hãi. Vì Peter vị bác sĩ tương lai đã bịt mắt được công lý cho dù công lý lúc nào mà chẳng lờ mờ và cho dù cậu trai lấy lý do bảo vệ mẹ là tôn chỉ để tiến hành quá trình loại bỏ đối phương một cách độc địa. Và tôi chợt nghĩ đến vai trò của cậu ta trong cái chết của người cha, dự đoán của tôi thật kinh hoàng. Rose có vẻ được bảo vệ bằng bất cứ giá nào, như những bông hoa mà chính Peter đã tạo ra, kẻ phá hoa sẽ chuốc lấy cái chết. Cho dẫu phút ưu tư trước khi ném cái dây da nhiễm khuẩn vào gầm giường có một vẻ gì đó hơi bối rối, cho dẫu nụ cười thầm trong bóng tối trước hạnh phúc của người mẹ, nhân vật mảnh dẻ rất enjoy cuộc đời này vẫn khiến ta lạnh tóc gáy.

Không có nhận xét nào: