Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2007

Entry for June 01, 2007. Viết cho con trai

user posted image

Con trai yêu quý, mẹ không biết tại sao con lại nghĩ tốt về mẹ nhiều thế, có lúc con nói thế này với mẹ làm mẹ cứ buồn cười: "Mẹ ơi, bố thật may mắn đã tìm thấy mẹ để lấy làm vợ, con sau này không biết có tìm được ai giống mẹ không". Mẹ đã nói với con là mẹ có nhiều khiếm khuyết và tính xấu vậy mà con vẫn khăng khăng ý mình, con còn nói rằng con người thì ko hoàn hảo (nguyên văn của con: human is not perfect), con làm mẹ bất ngờ đấy.

Con trai ạ, mẹ cảm ơn con rất nhiều. Tình cảm của con dành cho mẹ luôn khiến mẹ rưng rưng. Con nhạy cảm quá, con thường nhìn vào mắt mẹ những khi mẹ buồn. Khi ấy dù mẹ bâng quơ nói đùa gì đó cho con vui thì con cũng nhận ra ngay.

Con nói với mẹ: "Mẹ ơi, con yêu mẹ, con phải làm gì để mẹ vui?", mẹ tự thấy mình thật đáng trách vì đã khiến con phải lo lắng. Mẹ khóc. Mẹ có thể đã không chảy nước mắt được nếu con không dành cho mẹ nhiều yêu thương đến vậy.

Thật ra thì mẹ cũng hay khóc, chẳng hiểu tại sao lại thế, đôi khi nước mắt mẹ cứ tự nhiên chảy ra ràn rụa không kìm được. Mẹ trấn an con là không sao đâu con, mẹ không sao đâu...

Nhưng một lần chúng mình đùa vui con chợt nói một câu nghiêm trọng: "Mẹ ạ, con sợ nhất là những khi mẹ khóc".

Con ơi, mẹ xin lỗi con. Mẹ thực là ích kỷ. Xin lỗi con.

Sáng nay con lại nhìn vào mắt mẹ, trước khi đi học, con chào mẹ, và con lại nói nhỏ: "Mẹ ơi, con yêu mẹ."

Cảm ơn con, con trai bé bỏng. Chúc con vui nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1-6.

1-6-2007

10 nhận xét:

Tuan Anh - Hear the world nói...

Noi buon cua chi giong tat ca nhung nguoi xa que. Noi buon bi dut re van hoa. Noi buon vi ko nam trong moi truong quen thuoc cua minh. Noi buon vi cam thay don dieu va co doc (ngoai gia dinh).
Chi co cau con trai tinh cam nhi.

chieuchieu0602 nói...

Chúc mừng cậu con trai Hạnh phúc - Vì rất yêu Mẹ mình .
Chúc mừng người Mẹ Hạnh phúc nhất thế gian .
Chúc mừng người thứ ba Hạnh phúc - Được sống giữa 2 người Hạnh phúc .

HY nói...

Em cảm ơn chị, em cũng cảm thấy mình rất hạnh phúc, vậy mà đôi khi chẳng hiểu tại sao lại cứ buồn dặt dẹo, thật là dở hơi cám hấp trên vung chị nhỉ.

HY nói...

Cảm ơn em Tí. Cháu nó thực ra đang có một dòng chảy văn hóa riêng chi phối.

HY nói...

Đó là trường học, bạn bè, môi trường ở đây của cháu.
Chị để cháu được vẫy vùng, bớt bắt ép cháu phải chia sẻ những điều thân thuộc với mình.
Có lẽ sau này cháu cũng khác mình.

HY nói...

Làm mẹ có thể manipulate con mình, nhưng điều đó có lẽ ko hay gì. Để cho con phát triển như chính con nó muốn thì tốt hơn. À tất nhiên là phải hướng thiện chứ không tầm bậy rồi.
Lại lẩm bẩm một mình tiếp, sao hai hôm nay dở hơi quá thể.

Phương Tít nói...

Con trai chị Yến tình cảm thật! Đến như em là con gái, cũng chưa bao giờ nói được những lời như thế với bố mẹ. Chỉ có bố mẹ nói với mình những lời âu yếm như thế thì mình cứ thản nhiên đón nhận và không nghĩ tới việc hồi đáp :(
Chị thật là người mẹ may mắn và hạnh phúc!
Gửi tặng 1 cái véo mũi tới cu cậu mắt sáng nhà chị nhân dịp 1/6 hihi

HY nói...

Cảm ơn em Tít hihi
Cu tình cảm lắm nhưng lại hay xấu hổ trước đông người, trước khi đi cùng mẹ đến trường những khi họp có lần còn dặn mẹ: Ra chỗ trường đông người mẹ đừng ôm hay thơm con nhé, kẻo người ta nhìn thấy lại cười, con lớn rồi. :D

Gatgu nói...

Nhiều khi em cũng muốn nói với bố mẹ những câu như thế này, nhưng k0 thể, vì ngượng. Có phải là vì văn hoá phương Đông không khuyến khích con người thổ lộ tình cảm như thế này hả chị?

HY nói...

Mình cũng nghĩ bọn trẻ con bây giờ thể hiện tình cảm thoải mái hơn thế hệ mình hồi xưa, yêu mẹ toàn để trong lòng.