Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2011

Bảo tàng hàng không Canada

Cuối tuần trước mình đưa con trai đi xem Bảo tàng hàng không Canada, nhà trưng bày rất rộng và đẹp, có nhiều loại máy bay từ xưa đến nay khiến con trai thích mê.

Hai mẹ con đang đi xem các mẫu trưng bày máy bay rất khoái chí thì đột nhiên mình nhìn thấy một pháo đài bay chuyên dùng thả bom, có hai cánh mở dưới bụng nơi bom được treo thành hàng, bên cạnh máy bay cũng có trưng bày một đống bom. Mình thấy quặn ruột hết muốn xem tiếp, nhìn theo con trai chạy tung tăng.

Ngồi ở ghế đợi con nhớ đến những đêm tối mịt xa xưa mẹ đưa mình xuống hầm tránh bom, đến khi lên khỏi hầm thì trời hưng hửng sáng, sương đầy trên cỏ miệng hầm. Cũng nhớ cả "Kìa chú là chú ếch con có đôi là đôi mắt tròn chú ngồi học bài một mình bên hố bom kề vườn xoan..." bữa trước vừa nghe lại.

Thấy ở Youtube có video này quay cảnh ở Bảo tàng nhưng không thấy cái pháo đài ném bom kia, chắc người quay cũng có ý muốn tránh, vậy cũng đỡ:

4 nhận xét:

ChịBaĐậu nói...

Bài hát này em mới coi youtube có một đám trẻ con hát hay ghê.
Chiều giờ cứ lẩm bẩm. Haha. Ngộ thiệt.

HY nói...

Chắc Đậu nói đến bản này, nghe thích thật:
Kìa chú là chú ếch con...

Nặc danh nói...

@chị HY
Con trai của em thích mô hình máy bay (các loại) nhưng mỗi khi mua về, cháu chơi được một tí là tháo banh ra hết, có khi hư luôn nguyên một cái mô hình. Để ý mấy lần em mới biết cháu thích tháo máy bay chớ không phải thích nhìn cái máy bay :-)

HY nói...

@HPLT: cu nhà chị hồi nhỏ cũng hay tháo cả máy bay lẫn các đồ chơi khác ra xem lắm, có lần còn tháo cả đồng hồ ở nhà ra xem bên trong thế nào :P bọn chúng tò mò mà, bọn mình đành chịu thôi em ạ :)