Thứ Hai, 14 tháng 2, 2011

Quà Ngày Tình

Ngày Tình chờ quà gì từ chồng?
Nhìn quà lồng tờ điều tờ hồng
Lòng vừa tò mò vừa phập phồng
Buồn mồm lầm bầm: “nhiều tiền gồng?”
Chồng cười thì thầm: “vài mười đồng
Đừng buồn, đừng rầu, đừng đập cồng
Quà tình mình dùng mình hài lòng.” :)

Sau khi mình mở quà của chàng thì không chỉ giấy bọc ngoài màu điều màu hồng mà cả quà cũng đỏ cũng hồng, là son, phấn ạ. Và sáng này thì thấy cả cái này cũng đỏ rực trong mail box nữa:

http://www.123greetings.com/send/view/02213811407048131276

Tóm lại là "Ngày Tình đời mình toàn màu hồng", nghĩ bụng ước gì chàng tặng mình một bài thơ, màu xanh chẳng hạn, vừa đỡ tốn tiền mà mình thì thích! Nhưng mà chàng thì chẳng bao giờ làm thơ cả lại còn cũng chẳng khoái thơ nốt, thậm chí còn phàn nàn nhiều lần chuyện mình mê thơ, nên ước muốn của mình chỉ là ước muốn thôi :)

Mình ngồi ngẫm nghĩ cuộc đời thấy chàng là người rất tốt và không thích thơ, hóa ra "rất tốt" và "thích thơ" là hai phần độc lập nhau. Ngày xưa mình cứ tưởng "rất tốt" thì sẽ "thích thơ" như thể quan hệ phụ thuộc vậy nhưng mà mình đã nhầm. Bây giờ mình còn biết thêm là mình "không tốt mấy" mà vẫn "rất thích thơ". Cuộc đời quả là phức tạp, tuy vậy hôm nay là ngày Tình và nếu chàng không chui vào cõi Thơ để tìm mình được thì mình phải chui từ cõi ấy ra để đến với chàng thôi.
Cảm ơn chồng yêu quý!

***
Happy Valentines day!

*Bài viết liên quan:
Hai bài thơ về Tình Yêu:
1- TÌNH YÊU
2- Tình Yêu

10 nhận xét:

Titi nói...

Hi hi...có quà là đáng ngưỡng mộ ròi chị. Em chỉ toàn tin nhắn, màu xanh đấy nhưng mờ vẫn thấy thiếu thiếu đó chị ...hì :-P

HY nói...

Hì hì, chị viết cái này trêu bác ấy chạy theo xu hướng hồng đỏ hàng loạt kiểu thị trường, mình thích những thứ quà giản dị thôi. Nhưng mà Titi nói đúng, có quà là tốt rồi, như ngày xưa các cụ lại bảo được voi đòi tiên hehe :P

Nặc danh nói...

Khoái chí bài này ngộ quá, hí hí!
LH

Lana nói...

Vui và có âm thanh của sự hài lòng và hạnh phúc HY à :)

Phat nói...

Lời tình gì mà toàn vần trầm ?
Hài lòng thì mình cần gào rầm

HY nói...

@LH: tôi viết nghịch tí cho vui ;)

@Lana: cảm ơn đồng hương :)

@Phat:
Gào rầm, gầm gừ rồi thì thầm
Thì thầm rồi từ từ trầm trầm
:P

Nặc danh nói...

Bài thơ toàn nốt trầm, đọc lạ lạ, bác HY nhỉ.

HY nói...

@123hoang: tôi nhớ hồi xưa tôi có đọc những bài viết toàn một dấu thế này của một vài nhà thơ phong trào thơ Mới, bây giờ không nhớ rõ nữa để Google. Cảm giác của tôi khi đọc thơ toàn một dấu cũng là thấy lạ lạ buồn cười :)

Nặc danh nói...

Ngày Tình đời mình toàn màu hồng

Ngày Tình chờ quà gì từ chồng?
Nhìn quà lồng tờ điều tờ hồng
Lòng vừa tò mò vừa phập phồng
Buồn mồm lầm bầm: “nhiều tiền gồng?”
Chồng cười thì thầm: “vài mười đồng
Đừng buồn, đừng rầu, đừng đập cồng
Quà tình mình dùng mình hài lòng.” :)

Lời tình gì mà toàn vần trầm ?
Hài lòng thì mình cần gào rầm
Gào rầm, gầm gừ rồi thì thầm
Thì thầm rồi từ từ trầm trầm

Đọc nhiều lần rồi vẫn cứ thích đọc lại, chị HY ạ.

HY nói...

@123hoang: Cảm ơn bác :)