Thứ Năm, 31 tháng 12, 2009

Ngày cuối năm

Năm nay bọn mình đón năm mới ở Ottawa. Buổi sáng ngày cuối năm mình tự nhiên thấy nao nao trong dạ bèn dậy sớm đi loanh quanh trong nhà lúc hai bố con còn đang ngủ. Hôm nay chắc hai bác lại dậy muộn vì tối qua xem phim khuya. Mình vào bếp sắp nồi cơm rồi lại ra ngó tiếp đằng sau đằng trước, một buổi sáng yên tĩnh. Lấy máy ảnh ra lưu lại khoảnh khắc yên tĩnh này, ngày mai là Năm Mới.


Phía sau nhà, nhìn qua cửa sổ tầng hai.


Phía trước cửa, có cái xe đẩy hàng ai đẩy qua bỏ lại, có con sóc nhỏ màu đen chạy tung tăng trên nền tuyết. Nhìn cái xe đẩy hàng và con sóc mình nghĩ đến dấu vết của con người đang lấn át thiên nhiên, cái xe đang tiến đều mà con sóc thì nhỏ nhoi và ngây thơ, rồi nó sẽ về đâu...


Cuối cùng thì lại vào bếp, cơm đã chín rồi, hai lọ dưa muối hôm trước ăn hết một lọ còn một lọ, hôm nay mình sẽ làm nem rán, ngày cuối năm nào mình cũng làm nem rán. Tối nay bọn mình sẽ đi xem bắn pháo hoa ở trung tâm thành phố.

Chúc các bạn gần xa một Năm Mới yên bình.

Update: Nem rán rất ngon còn thành phố đêm giao thừa không có bắn pháo hoa, chỉ có chăng đèn kết hoa thôi và chìm ngập trong tuyết rơi bông to!


Nem cuốn xong chuẩn bị rán.


Lúc sắp ăn sẽ rán thêm tí nữa.


Còn đây là ảnh chụp ở Parliament Hill đêm 31-12-2009.
Nhìn thành phố sáng đèn muôn màu trong tuyết rất đẹp, vẻ đẹp kỳ ảo khó quên.
Happy New Year!

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chúc bạn (cùng gia đình) 1 năm mới nhiều niềm vui nhiều sức khỏe và nhiều thành công!

HY nói...

Cảm ơn bạn nhiều :)

Tung H nói...

Chuc mung chi an cu lac nghiep :D

HY nói...

Cam on em :)

Nặc danh nói...

nem super....như cái chày, hí hí.

HY nói...

hehe, bạn nào khéo tưởng tượng thía :P