Thứ Hai, 4 tháng 6, 2007

Bạn cùng lab

Để mấy cái ảnh ở đây đã, lúc nào tẩn mẩn sẽ viết sau...


http://img.photobucket.com/albums/v680/tthytn/Ban%20cung%20lab/anh3.jpg

Ảnh này chụp năm 2005, hôm chia tay với bạn Tàu tên Xuy (ngồi ngoài) để bạn ấy lên đường về nước, bạn ngồi giữa là bạn Đan, bạn này cũng Tàu nhưng nhập cư đã lâu. Bạn Đan hiện vẫn là bạn chiến đấu tại lab với mình cùng một bạn Canadian nữa (bạn này khi ấy đứng chụp ảnh cho bọn mình nên ko có mặt).


http://img.photobucket.com/albums/v680/tthytn/cauca%20mua%20he/10pond.jpg

Bạn Canadian ấy đây, sắp xong Master, đang cần cù ngồi viết Thesis, sinh ra ở thành phố này, câu cá rất giỏi. Trong ảnh bạn ấy đang bế một con cá pike nặng 10 pounds.

Có một vài chuyện vui vui với các bạn Tàu. Hồi mới gặp, bạn hỏi mình có đọc truyện Tàu không, mình kể một loạt Tam quốc, Thủy Hử, Tây du ký, Liêu trai chí dị, Hồng Lâu Mộng, Kim Bình Mai ...mình cũng đọc Lỗ Tấn, Mạc Ngôn... và gần đây là Vệ Tuệ. Hai bạn Tàu trố mắt ra nhìn, mày đọc nhiều thế, mình bảo mình đọc thế là ít, chủ yếu đọc hồi còn thanh niên mới lớn, bạn mình ở VN họ còn đọc nhiều hơn mình. Hai bạn bẽn lẽn thú thật với mình là chưa biết văn học VN như thế nào để khoe với mình, mình cười xòa bỏ qua. Khi nói sang phim truyện thì các bạn lại tiếp tục choáng váng với danh sách mình kể, lý do là hồi mình ở nhà đa số phim truyền hình nhiều tập là phim Tàu cho nên mới ra nông nỗi ấy.

Các bạn đâm quý mến mình, một lần bạn hỏi mình thích bài thơ nào của Tàu ko mình liền đọc bài "Quan quan thư cưu, tại hà chi châu, yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu..." các bạn hiểu ngay và đọc lại bằng tiếng Tàu xịn hơi lơ lớ giống cái mình đọc, một bạn khoái quá đề nghị mình học tiếng Tàu đi bạn ấy dạy cho, nhưng mà mình một là lười hai là mỗi khi các bạn ấy xỉ xổ tùy tùy thì thấy ong ong đầu nên mình rút lui khe khẽ. :)

À, nói về các nhà văn hiện nay ở Tàu thì các bạn ấy chê Vệ Tuệ, nói văn ấy các bạn không thèm quan tâm, nói thêm là các bạn Tàu ở đây cũng tầm tầm tuổi mình như vậy là cũng giừ giừ rồi nên có lẽ ko thích hợp với các luồng gió mới chăng.

(Còn tiếp)



7 nhận xét:

chieuchieu0602 nói...

Tối nay "Tẩn mẩn" nhé !

[deleted] nói...

Không hiểu sao nhìn anh chàng Canadian thấy quen quá chị ạ. Rất giống với 1 anh chàng tên Hans mà em gặp hồi năm 98, tại Sofitel Palace ở Dalat.
Có lẽ em nhầm, cũng gần 10 năm còn gì.

[deleted] nói...

Vâng, cảm ơn chị. Nhìn ánh mắt thấy giống nên buột miệng, chứ em cũng biết là nhầm.
Blog của chị có cái không khí trầm trầm mà lại thanh thoát, rất hay. Mà kể cũng lạ, đọc những bài chị viết lại làm em nhớ Canada quá, đúng hơn là nhớ những ngày tháng khi còn ở đấy.
Chúc chị luôn vui và mạnh khỏe!

HY nói...

@Chị Chiều: em tẩn mẩn dần dần, tại vì lười đấy ạ. :)
@The Phantom: bạn này chưa sang VN bao giờ và tên cũng không phải thế đâu Phantom ạ.

HY nói...

Cảm ơn The Phantom nhé, mình ở bên này thì hay nhớ Việt nam. Bây giờ đang là mùa hè nên cũng đỡ hơn khi mùa đông đến.
Mình cũng chúc bạn vui. :)

Người Đẹp Trai nói...

Ui trời ơi, cái chỗ trong hình này sao nhìn giống đại học Waterloo quá, không biết có phải không, hehe, mà có giống thì hôm nay cũng đã convocation và tạm biệt Waterloo yêu dấu rồi!

HY nói...

Chúc mừng bạn Duat Le!
Chỗ này không phải Waterloo bạn ạ :)