Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

12A GT

   Mình viết những gì mình nhớ về 12A GT, các bạn góp thêm chi tiết cho phong phú nhé.

   Hồi ấy trường Gang thép đặt tên các lớp theo thứ tự A1, A2...A5, B1, B2... riêng lớp bọn mình thì là A, chẳng vào đâu cả, vì là lớp chuyên toán. Buồn vui một thời của chúng mình bây giờ đem ra chiêm nghiệm lại cũng hay các bạn nhỉ.

   Năm lớp 12 lớp có 11 bạn, 4 nữ 7 nam.Tên các bạn nữ: Vân, Thủy, Oanh, Yến, thường được 4 bạn í tán là Mây Nước Chim Chóc (à quên Mây Trời Nước Biển :), đọc thêm cả đệm vào lại càng kêu: Thu Thủy, Nguyệt Vân, Tố Oanh, Hoàng Yến. Tuy thế mình nhớ là thầy Cương chủ nhiệm lại chỉ thích gọi họ và bỏ những cái đệm đi, thầy toàn gọi mình là Yến Trương, nghe rất là cương nghị, cứ như không phải mình í, bạn Yến Trương làm lớp trưởng, cũng không rõ tại sao lại là lớp trưởng chứ không phải là quản ca :)

   Các bạn nam: Trung, Thiện, Linh, Phúc, Quyến (lớp phó), Thành, Hà. Đệm vào cũng hay: Anh Trung, Đức Thiện, Y Linh, Hồng Phúc, Ngọc Quyến, Chí Thành, bạn Hà đệm gì mình quên mất rồi... Đấy là lớp 12A, kể cả hồi 10A và 11A thì đông hơn, cả thảy là 21 bạn, các bạn về sau chuyển sang lớp khác hoặc chuyển về Hà nội: Phương, Quỳnh, Yến (Phan), Sơn (Minh), Sơn (Võ), Hanh, Hoàn, Khang...

   Thầy Cương chủ nhiệm và dạy môn Đại số, mỗi khi nghĩ đến thầy là mình nhớ đến câu "Râu hùm hàm én mày ngài...", gương mặt thầy rất đẹp, vừa nghiêm vừa hiền. Thầy hay mặc áo màu xanh và nâu, giảng bài chậm rãi, dễ hiểu. Câu nói của thầy mà mình nhớ nhất là: "Làm một người bình thường rất khó chứ không dễ đâu".

   Thầy Phương phó chủ nhiệm dạy Hình học và Lượng giác, thầy trẻ trung, mới ra trường, nói to, gẫy gọn, viết phấn lên bảng đè rất mạnh nên nét phấn nào cũng khỏe, đậm. Thầy hay mặc quần áo đồng bộ sáng màu, tay đút túi quần đi dọc lớp vừa đi vừa giảng giải, phong thái rất mạnh mẽ tự tin.

   Cô Thịnh dạy Văn tóc dài rất hiền, giờ ra chơi hay hỏi mình đang đọc truyện gì, đã đọc cuốn này cuốn nọ chưa, vì hồi đấy mình rất hay đọc truyện nên cũng hay nói chuyện với cô về các cuốn truyện. Hồi làm bài văn phân tích tác phẩm Ơgiêni Grăngđê cô cho mình 9 điểm vì mình đọc cuốn này trước đó lâu rồi nên biết rõ và viết khá tỉ mỉ về cô Ơgiêni.

   Thầy Cường dạy môn Lý, Điện và Quang, thầy nhẹ nhàng vui tính, quý lớp mình nhiều đến nỗi hiện nay đang là rể của lớp hihi, vợ thầy chính là bạn Tố Oanh xinh xắn của 12A chúng mình :)

   Tạm thời thế đã nhé, rảnh mình lại nhớ tiếp...

20 nhận xét:

Nặc danh nói...

Quân số của lớp A lúc Đông nhất chỉ có 18 thôi, năm lớp 10 thì có Phương, Quỳnh, Yến Phan, Yến Trương, Oanh, Vân, Thuỷ, con trai thì có Sơn Võ, Minh Sơn, Hoàn, Hanh, Khang, Phúc, Trung, Thành, Thiện, Quyến,Linh đến năm 11 thì Sơn Võ, Minh Sơn, Yến Phan, Phương, Quỳnh chuyển về A1 , và thêm Hà em Thầy Phương từ Phổ yên chuyển lên, đến năm 12 Khang, Hoàn, Hanh chuyển về thường tín và lớp chỉ còn lại 11 người. Quân số lớp A thì hầu hết từ A1 ra, ngoại trừ 2 bạn Sơn Võ và Minh Sơn là từ A4. Thời gian trôi nhanh lớp mình giờ đã có bạn đi gặp Lê Nin rồi (Trần Hanh). Có người đã là tiến sĩ Yến Trương, Phúc, có bạn cũng thuộc hàng quan chức to như Trung, cũng có người lang bạt đất khách quê người Thành, Quyến (Ucraine), Khang(Úc), Yến Trương (Canada).

12A nói...

Có điều đáng mừng tất cả thành viên lớp A đều tốt nghiệp đại học và nay có cuộc sống tương đối ổn định và khá giả. Hiện tại chủ yếu sống ở HN : Trung, Phúc, Sơn Võ, Minh Sơn, Quyến, Thành, Hà, Yến Trương, Thuỷ, Khang. Sài Gòn: Linh, Hoàn, Vân, Quỳnh. Thái nguyên : Oanh

HY nói...

Ừ đúng là hồi lớp 10A chỉ 18 :)

@ND: "Quân số lớp A thì hầu hết từ A1 ra, ngoại trừ 2 bạn Sơn Võ và Minh Sơn là từ A4"
Có mình từ lớp A5 sang nữa này :) Có bạn nào A5 vào đây không nhỉ?

Công nhận đội A1 đông thật, mà bên A1 cũng tốt duyên, có mấy cặp vợ chồng A1 tất cả đấy các bạn?



Unknown nói...

Chao cac ban, tớ là Linh đây. Tớ nhận được địa chỉ blog từ Thành. Có thêm một bạn nữa mà. Hồng Trấn, tớ nhớ là từ lớp C1, nhung học được có thời gian rất ngắn thôi.

Unknown nói...

Chao cac ban, tớ là Linh đây. Tớ nhận được địa chỉ blog từ Thành. Có thêm một bạn nữa mà. Hồng Trấn, tớ nhớ là từ lớp C1, nhung học được có thời gian rất ngắn thôi.

Unknown nói...

Lớp A5 là ban nao nhỉ? A1 thì tớ biết cac cặp Hồng Loan, Hoàn Hưng (hiên giờ đang ở Đức), Cường Phương, hình như còn mấy cặp nữa thì phải. À mà gọi là Minh Sơn nghe chả quen tí nào, bọn con trai toàn gọi là Sơn Lịch, nghe hay hơn, quen tai hơn, hay goi lịch sự là Sơn calendar.

Unknown nói...

Tớ là Linh Ngố đây.Xin chào các bạn.chuc các ban trẻ mãi ko già như tớ nhé

HY nói...

Tớ (Yến Trương) sang từ lớp A5 đây còn gì :)

HY nói...

Chào Linh, vẫn trẻ lắm à, sao mình nghe Thành bảo tóc Linh bạc rồi làm mình đang mừng vì tóc mình vẫn đen nhức hihi :P

HY nói...

À, Linh và các bạn đã học cấp 1, 2 Độc lập đọc bài này đê: http://hoangyen-hy.blogspot.ca/2011/11/truong-cua-em-be-be.html

HY nói...

Vậy là số người lớp mình hồi 10A vẫn đang trong tình trạng tranh cãi, mọi người cố nhớ tiếp xem còn ai nữa không, ko hiểu sao mình lại có con số 21 nhỉ?

CT nói...

Hình như hồi lớp 10 có cả Kiên Tí thì phải

CT nói...

Lớp 10 còn có Loan và Thắm, còn Hồng Trấn hình như vào học được tháng gì đó thì xin chuyển về lớp cũ vì áp lực kinh quá.

Unknown nói...

Ban dau la 19, them Hồng Trấn từ C1 thi phai.

Thu Thủy - 12A - Hội LHPN Việt Nam nói...

Mình là Thu Thủy đây,

Có một điều đặc biệt của 12A đối với mình là Yên Trương đã trở thành chị dâu của mình. Bạn bè thân thiết đến lúc làm chị dâu mãi mới dám xưng chị với em chồng - he he. Mình cứ phải động viên mãi mới dám xưng danh. Số phận thật nhiều điều thú vị, Và ví thế, với mình 12A thêm thân thương và gần gũi.

Bây giờ, con gái lớn của mình đã vào Đại học y Hà Nội. Từ trải nghiệm và sự trân trọng của mình với bạn bè cấp III nói chung - tập thể 12A nói riêng, mình luôn nhắc cháu khi có điều kiện hãy gần gũi bạn bè, động viên nhau lúc khó khăn và chia sẻ vui buồn - quan trọng lắm và khó có quãng thời gian nào có thể để lai dấu ấn sâu đậm nhiều như thời kỳ vô tư lự cấp III.

Chỉ có điều, 12A của tụi mình định cư phân tán quá, cơ hội gặp gỡ nhau cũng ít (đúng là 4 phương trời), may mà giờ đây, thế giới mỏng tang cho ta cảm giác gần gũi hơn. Đã có lần mình nói với Phương Cường là cho mình nhập hội vào 12A1 cho nó rôm rả, mà chả thấy BLL 12A1- chắc là chưa đóng quỹ???? Hôm vừa rồi, nhân dịp Y Linh ra HN đã tụ tập được một tối, đặc biệt là Oanh Cường đã dám vượt rào anh Cường đi cùng Thiện xuống HN hội hè. Thật đáng khen!! Có ảnh chụp đấy, trông cũng đẹp "dưng mà" máy ảnh SAMSUNG của Y Linh "dởm" hay các tay máy run "vì cảm động" mà đa số ảnh mờ tít.

Mình còn có một may mắn là 2009- 2010 đi học bên Úc, cũng sẵn mang trong lòng nỗi nhớ 12A, mình đã tìm cách liên lạc với Khang đấy. Tụi mình đã đi chơi ở Sydney, rất là vui. Khang bây h cũng không thay đổi lắm, có hai con gái và công việc cũng ổn, nhưng chủ trương hạn chế tiếp xúc liên lạc với thế giới bên ngòai - tu đắc đạo lắm rồi. Có một điểm không hề thay đổi, Khang nhiệt tình vô cùng, trực tiếp lái xe dẫn mấy anh chị em trong đòan mình đi chu du khắp Sydney nhé! Vui không? Mình cũng được phen tự hào với mấy anh chị em cùng đòan ở các Bộ/ngành.
Vừa rồi lại còn được Hòan cho xem ảnh Thành chụp cùng Hưng Hòan bên Đức nữa chứ - thú vị!

Thôi, chia sẻ mấy dòng, hình như đã toan về già lâu quá rồi nên hoài niệm??? hic hic. Nhưng cũng tự hào là có update news đấy chứ!

Ai có thông tin gì chia sẻ nhé!


HY nói...

Mình đã xem ảnh các bạn gặp nhau bữa trước rồi, có ảnh bị mờ nhưng có một số ảnh rõ nét, đẹp, Oanh và Thủy rất xinh tươi dù có hơi béo lên so với hồi xưa, các bạn trai trông cũng rất phong độ.

Bây giờ lớp mình đã có bạn Ngô Y Linh là trưởng ban liên lạc rồi nên các bạn cứ yên tâm nhé, có gì cứ liên lạc với Linh, hy vọng chúng mình có dịp gặp nhau đầy đủ :)

Nặc danh nói...

Thầy Phương là Vũ Khắc Phương còn em trai là Vũ Mạnh Hà.Lâu lắm rồi không có tin tức gì về Hà.

Nặc danh nói...

Cô Tâm nhà ở Hòa bình dạy môn chính trị ,chưa chồng .Mỗi lần bị trêu với thầy Phương là lại đỏ mặt .Cô Hồ Hảo dạy Sinh ,cô Vân dạy địa nhà ở ngay cạnh trường.Cô Khang dạy Nga văn (đã mất).Cô Cồ dạy lịch sử.

Nặc danh nói...

Xin đính chính lại la Vũ Hải Hà

News nói...

Mình thì chả nhớ được mấy thầy cô ngoài thầy Cương, Phương, Cường, cô Tâm, cô Thịnh, cô Khang.