Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Tình cờ gặp lại trường xưa

Trong khi hưởng ứng Bữa cơm có thịt cho các em nhỏ nội trú vùng cao, nhờ có cầu nối là chị Lana, tôi được xem lại ảnh trường cấp 1, 2 Đồi Độc lập và đọc bài viết về trường cũ của chúng tôi ở blog anh Hồ Tuấn: http://tuanhavn.blogspot.com/2011/09/truong-oc-lap-gang-thep-thai-nguyen.html
Anh Hồ Tuấn chính là liên đội trưởng hồi xưa ở trường cấp 1, 2 Đồi Độc lập, anh Tuấn học cùng với chị Quỳnh Giao ở cùng dãy nhà với tôi, các anh chị học trên tôi hai khóa. Thú vị quá!

21 nhận xét:

Lana nói...

Xưa nay chị chả mấy khi mai mối thành công, hi hi :))

Unknown nói...

Em là Yến con bác Thâm phải không?
Cây xà cừ trong bức ảnh giờ vẫn còn và to lắm rồi.

HY nói...

@Lana: Em bám theo Lana tìm được nhiều thứ hay quá, rất phục Lana đoạn quen biết rộng :)

@Chị Phúc: Đúng rồi đấy ạ!
Em nhớ nhà chị Phúc đi thẳng lối trước mặt nhà em đi thêm vào. Hồi xưa em đi theo chị Giao đến nhà chị Phúc chơi về nhà kể chuyện mới biết ba em cũng quen với bố chị Phúc :)

HAT nói...

Từ nhà HY mà sang nhà chị Phúc kèn là đi ngang qua chỗ cửa hàng bán kem đấy. Ngày xưa cứ có 5 xu, 1 hào là anh chạy ngay ra đó, không biết có tình cờ gặp HY ở đó không :)).

HY nói...

@HAT: vâng, cửa hàng bán kem, bán cả bánh rán tẩm đường về sau bị phá đi bọn trẻ con tiếc mãi :)

Em nhớ hồi xưa anh Tuấn hay lên đọc báo cáo hay cái gì đó ở trường nên ai cũng biết, anh hay mặc cái áo kẻ ca rô xanh trắng và đeo khăn quàng đỏ :)

Lana nói...

@HY: Rộng gì đâu. Blog mai mối cả đấy. Còn Hồ Tuấn thì tụi chị học chung từ hồi... nào nhỉ Tuấn nhỉ :)

Unknown nói...

Chị tưởng em vẫn làm ở Gang thép cơ, thế mẹ em giờ có khỏe không? anh Việt ở đâu?
Bố em là xếp của bác chị, nhưng bác chị và bố chị cũng đã đi gặp bố em rồi.

HY nói...

Ôi, vậy là các cụ theo nhau cả, mẹ em hiện vẫn khỏe nhưng cũng không khỏe lắm vì bà cũng cao tuổi rồi. Mẹ em sống với gia đình anh Việt ở Hà nội chị Phúc ạ. Em làm ở Gang thép đến năm 1998 thì chuyển về Hà nội, đến 2004 thì sang Canada.

Unknown nói...

Thảo nào chị không biết vì chị nghỉ bán hàng ở chợ từ năm 1997 để đi dạy học. Từ đó chị rất ít ra ngoài (hàng ngày đi làm thường mua thức ăn dọc đường xong là về nhà ngay ít ra ngoài đường ngoài chợ) nên hầu như chẳng nắm được gì về "xã hội" cả.
Em lúc nào chuyển lời chúc sức khỏe của chị Phúc con ông Mai tới mẹ hộ chị nhé.

HAT nói...

@HY: thời đó khăn quàng đỏ hs đến trường ai chả đeo hả em. Còn cái áo ca-rô xanh trắng thì ... anh không hiểu sao em còn nhớ được cơ chứ. Đúng là cấp 2 anh toàn mặc cái áo đó, thật ra là có 2 cái ... giống hệt nhau. Bố mẹ đi làm 2 năm chỉ được phân phối MỘT tấm vải đó thôi à.

@Lana: hỏi khó nhau thế?

Lana nói...

@HAT: Tớ nhớ là cứ hết cấp thi HSG là gặp cậu, hihi.
Hồi thi lớp 7 có vụ cả hội thi xong xuống cái ao trước trường Đội Cấn (chả hiểu sao lúc đó cạn nước tới đáy) vớt mấy rổ lớn ốc vặn về luộc rồi thày trò nhóm đông ơi đông ngồi xúm cậy ốc bằng gai bưởi. Đợt đó cậu có mặt ko nhỉ?

HAT nói...

@ Lana: Tớ là đứa ham vui, ngoài đình có tiệc là tớ chạy ra ngay. Nhưng vụ ốc lớp 7 thì hình như bỏ sót, vì thi xong nộp bài là bố đón cổng trường về luôn. Chỉ tiếc hồi lớp 10 đi khỏi TN rồi.

HY nói...

Xin lỗi các anh chị thời gian này em phải đi suốt nên bỏ bê blog, không vào update blog và gặp gỡ mọi người được thường xuyên, mong các anh chị và mọi người thông cảm.

@Chị Phúc: em vừa gọi điện cho mẹ em để chuyển lời của chị, mẹ em cảm ơn chị rất nhiều và kể lại chuyện ông Hồng ông Mai và ba em hồi còn khỏe rất thích đi thăm nhau. Em nghe nhớ ra là ba em đã đèo em bằng xe đạp lên Võ nhai đi đám cưới con ông Hồng từ hồi em bé tí.

@Lana & HAT: thế thì chị Lana và anh Tuấn biết nhau từ năm các anh chị học lớp 4.

HAT nói...

HY: Đúng là anh biết Lana từ lớp 4, sau này Lana vẫn theo nghiệp Toán, còn anh từ lớp 8 tự dưng mê ... ngoại ngữ.

Unknown nói...

Các cụ bây giờ "rủ nhau" đi dần, hồi trước khi bố em còn, lần nào xuống nhà chị bác Hồng cũng sang nhà em thăm bố em và bố em cũng hay sang nhà chị (em nhớ nhầm một chút nhà bác Hồng ở Giang Tiên , Phú Lương chứ không phải ở Võ Nhai, mà hồi cưới chị Dung em được đi đó thì lúc đó em bé xíu mà)

HY nói...

Anh Tuấn: chắc anh học chuyên Nga nên sau đó đi Nga :)

Chị Phúc: đúng rồi em nhớ nhầm tên, chỉ nhớ rõ cảnh nhà và con suối cùng cái chợ nhỏ :)

Unknown nói...

Ký ức tuổi thơ lúc nào cũng đáng quý.Em đi nửa vòng Trái Đất vẫn nhớ về nơi tuổi thơ đã sống.Còn chị vẫn "ở nguyên nơi này" thì chỉ mong được đi càng xa càng thích.

PTN nói...

"con suối cùng cái chợ nhỏ" thì đúng là Giang Tiên rồi HY ơi. Chợ Giang Tiên gần suối, có cầu qua.
Đúng là nơi tuổi thơ đã sống thì ko bao giờ quên được. EM ở HN, thỉnh thoảng về mà vẫn nhớ lắm, HY ở xa chắc hoài niệm nhiều.

Unknown nói...

Lúc nào rỗi em kể sơ qua vè em cho chị biết với nhé (và chị sẽ kể lại cho người nhà bác Hồng biết vì mọi người vẫn hay nói về nhà em )
Gửi vào minhphucgt@gmail.com cho chị nhé

HAT nói...

Anh học chuyên Pháp, nhưng hồi đó không có tiêu chuẩn đi du học ở Pháp :), hì hì, thành ra học tiếng Pháp ở Nga, về nước mới thấy trình tiếng Pháp của tụi bạn học ở nhà hơn mình nhiều.

HY nói...

PTN: PTN biết nhiều chỗ thật, đúng là mình giờ đi ở bên này có lúc cứ nghĩ chỗ này hơi giống chỗ nào chỗ nào ở Thái nguyên, tóm lại là rất hay nhớ Thái nguyên :)

Chị Phúc: vâng, em sẽ gửi thư và ảnh gia đình em cho chị ạ.

Anh Tuấn: nhưng học tiếng Pháp bằng tiếng Nga thì anh Tuấn lại biết thêm cả tiếng Nga :)