Thứ Bảy, 2 tháng 10, 2010

Nho ở hàng rào



12 nhận xét:

Thuy Dam Minh nói...

Thú thực là tôi chưa bao giờ được đến một vườn nho, được nhìn tận mắt quả nho mình vẫn ăn thì khi ở trên cây nó như thế nào.

HY nói...

Bên này nho được trồng nhiều lắm bác Thụy ạ.

Nkd nói...

Cái này là nho mọc tự nhiên hay là trồng? Bạn Yến tốt nghiệp chưa thế??

a blog friend nói...

tháng 10 mà nắng đẹp thế? tưởng Ottawa âm u cả hơn tuần nay... mà nho có ngọt không? :D

sonata nói...

mình mà trồng được nho ra quả như thế này thì phải biết!
đôi khi đi mua một củ su hào mấy nghìn đồng rồi mình cứ nghĩ mình trồng được củ su hào này thì dễ mình phải bán đến mấy trăm nghìn ấy he he, là vì su hào mình trồng củ chỉ bé bằng quả bóng bàn ý mà cứ lúc nào cũng hồi hộp sợ nó sâu!

Lana nói...

Nhìn yêu quá. Nhưng có vẻ như loại này vỏ hơi dày đúng không HY? Nó ngọt không hay có chua?

PTN nói...

Nhà có giàn nho, khi nho xanh nấu canh thịt ăn chua chua ngon tuyệt !

Goldmund nói...

hừm, nho đã chín zồi:)

HY nói...

Ảnh nho thu hút được khối comment hihi, cảm ơn anh Thụy, chị So, chị Lana và các bạn Nkd, a blog friend, PTN, Goldmund, em xin trả lời cả nhà:
Nho này khi em đến thì bác hàng xóm đã cho biết là "bên rào nhà đấy có một gốc nho, mùa hè dây nó sẽ leo lên rào trùm lên hết hai bên rào và ra hoa đậu quả ở cả hai bên cho nên cả hai sẽ được hái nho ăn, quả thu vào tháng chín".
Em rất phấn khởi trước thông tin ấy nên khi tưới rau trong vườn thì nhân thể tưới gốc nho luôn. Ảnh này chụp từ giữa tháng 9 khi ấy trời còn nắng đẹp và khá ấm, bây giờ rét rồi ạ, cả tuần nay đúng là âm u rất chán được hôm nay chủ nhật hơi nắng tí.
Nho đã được trảy hết, bên rào nhà mình em hái được khoảng hai cân cả thảy, nho màu xanh thì chua kinh hồn mà đợt ấy lại không biết đem nấu canh thịt. Em trảy dần dần từng chùm chín nắn nót lắm, quả nho có vỏ hơi dầy, ngoài vỏ có một lớp phấn trắng mờ nữa, trong chùm những quả đen thì ngọt nhưng những quả chưa đen lắm thì chua. Nói chung nho đã chín rồi là ăn rất ngon ạ :P

Nặc danh nói...

đọc phần tả cảnh chi tiết mà... ướt cả miệng! :) [nsc]

HY nói...

Chào bác đại gia sách sang chơi :)

HwangNguyen nói...

Nghe tả thấy sao mà ngon quá đi, nhưng chỉ được ngắm mà không được thưởng thức. Chán!