Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2009

Hành động đi thôi

Nature.com mới có bài Time to act phản ánh một sự thật rõ ràng: nếu không có một cam kết chắc chắn từ các chính phủ của các nước trên thế giới, thì việc ngăn chặn sự biến đổi khí hậu chẳng thu được mấy kết quả.

Bài báo nhắc đến Hội nghị Biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc sẽ được tổ chức tại Copenhagen tháng Mười hai năm nay.

Đúng là chính phủ các nước có các biện pháp để thắt chặt mức khí thải, nếu áp dụng nghiêm túc, các biện pháp này sẽ cho kết quả tốt. Nhưng có lẽ các chính phủ sẽ ngại nhúc nhích vì áp lực từ kinh tế, vì vậy các công dân trên khắp thế giới cần phải đòi hỏi sự nghiêm túc từ chính phủ của mình ở trong nước họ và trên phạm vi thế giới.

4 nhận xét:

Kha Cát nói...

Bây giờ ở VN cả thời tiết lẫn kinh tế đều lộn xộn, không theo bất cứ quy luật nào.Nếu lựa chọn một trong hai điều trên để đầu tư thì ko biết chính phủ sẽ lựa chọn thế nào. Cả hai đều nan giải

HY nói...

Nếu nói riêng về việc thải khí CO2 dẫn đến biến đổi khí hậu thì Việt Nam chưa phải nước có lượng khí thải CO2 cao tính trên số dân, mặt khác Việt nam phải chịu ảnh hưởng mực nước biển tăng do biến đổi khí hậu nên chính phủ và nhân dân Việt nam cần có tiếng nói mạnh mẽ ủng hộ việc cắt giảm mức khí thải CO2 trên phạm vi quốc tế.

Nặc danh nói...

Cả thế giới ăn chay một ngày đi!
H.Y giảm lượng thịt trong khẩu phần ăn đi!
tại sao không?

HY nói...

Vâng, ăn chay cũng là hành động thiết thực. Sống giản dị cần kiệm cũng là giúp ích cho môi trường.