Thứ Hai, 19 tháng 5, 2008

Thu Hương

Đấy là tên tiếng Việt của nữ nghiên cứu sinh Tàu cùng lab, cô 30 tuổi, sang tháng 9 năm ngoái, đến cuối năm thì xin được vào ở ký túc. Thu Hương xinh xắn, hay nói hay cười, tập yoga đều đặn và ăn uống kiêng khem vì sợ béo.

Cuối tuần gia đình tôi đi chợ, Thu Hương hay nhờ mua những thứ nặng như gạo, bột... rồi cả sữa, trứng, cam, chuối... Tôi cũng nhiệt tình giúp cô vì nghĩ rằng mình tiện ô tô, chồng tôi không nói gì những lần đầu khi cô mới chuyển đến nhưng lâu quá về sau thì tỏ ra khó chịu.

Đến hôm qua thì anh đã xả bực dọc lúc chờ tôi chọn cam và táo cho cô, mỗi thứ mười quả, tôi lựa rất cẩn thận, anh tức tối: "Làm sao em lại cứ phải đi hầu cái con ấy, nước mình làm chư hầu cho nước nó chưa đủ hay sao mà em phải đi hầu hạ nó hết lần này đến lần khác?". Tôi nhẹ nhàng nói là mình có ô tô chở hộ nó thêm tí đồ cũng không sao. Anh tiếp tục càu nhàu rằng để cho cái con bé nhóc con dẻo mồm ấy nó sai khiến mà không biết tự trọng. Tôi chẳng nói gì thêm cho nó yên chuyện. Xong ở cửa hàng thực phẩm, chúng tôi lên chỗ trung tâm mua sắm để tìm mua mấy thứ. Tự nhiên chúng tôi nhìn thấy đằng xa Thu Hương đang tung tẩy với một đứa bạn Tàu ở mấy hàng quần áo. Chồng tôi được thể lại ca tiếp, em thấy chưa, nó đi chơi kia kìa, trong khi em hầu hạ khuân vác cho nó... v.v...

Chiều về đến nhà, anh sai thằng con xách đồ của Thu Hương lên tầng trên phòng của cô ấy và bảo nó nói rằng: bố tôi cho rằng từ lần sau cô nên tự lực vì việc mua hộ này cũng không convenient lắm đâu.

Chắc là không có lần sau nhờ vả nữa, thôi, cố gắng vậy Thu Hương nhé, tôi cũng muốn giúp cô nhưng nếu việc ấy làm phiền lòng người nhà tôi thì tôi khó lòng tiếp tục, còn thì tôi cũng chẳng để ý đến việc nước cô to nước tôi bé đâu. Hôm trước thấy cô ngồi trước màn hình mà khóc cảnh động đất ở Trung Quốc thì tôi cũng đã ngậm ngùi mà nghĩ rằng to bé gì cũng mong manh như nhau cả…

6 nhận xét:

hoaianh nói...

Chi Yen tot qua :)

HY nói...

Lòng tốt đã bị ngăn chặn rồi Hoaianh ạ ;)

Cà rem nói...

chị giáo bị cái bịnh ưu suy tư và đa sầu, đa cảm ...he`

Too much love will kill you nói...

thật ra giúp nta thế cũng có sao,e cũng chả nghĩ vì to hay bé,m giúp nhau vì tình bạn kia mà

Minh Khánh nói...

Ai cũng có lòng tốt sẳn sàng giúp người khác.
Nhưng lâu thì không nên bạn à! Chồng bạn cũng có phần đúng đấy chứ!

NgocNga nói...

Em nghĩ là bạn chị đã lợi dụng lòng tốt của chị rồi. Em đã từng không có xe, đi chợ cũng phải cố đi xe buýt, mỗi tay mấy cái túi liến. Nặng quá thì em đặt xuống nghỉ, chia đôi ra rồi xách một nửa đi độ chục mét rồi đặt xuống, quay lại lấy nửa kia lên. Cứ như con thoi trên đường, nhưng em tuyệt nhiên không có ý định nhờ giúp đỡ. Khi em quen nhiều bạn rồi, thì thi thoảng cuối tuần đi chợ cùng, em cũng đi theo để chọn đồ và xách đồ. Chứ như bạn chị là đẩy cho chị hết phần rồi. Chị không phải băn khoăn nặng tình như vậy làm chi cho mệt. Chồng chị là một nguời sáng suốt và hiểu tình và lý đấy chị à