Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Trên tường FB


14-7-2012
Khi tôi viết một bài thơ
Là khi tôi ở giữa mơ cùng mòng
Tung tăng chân bước xuống dòng
Bơi trong nước mát cho lòng thỏa thuê
Hết mơ tôi phải quay về
Để rơi giọt chữ bờ đê cỏ mềm...


20-12-2012
Tận thế rồi anh, khỏi kiếm tiền
Mình chờ giây phút hoá ra tiên
Bao nhiêu công quả tan thành bụi
Tan cả ưu tư lẫn muộn phiền


13-1-2013
Vì mây nên xấu mặt trăng
Vì con thiếp phải cắn răng chịu chàng
Thôi đừng khen thiếp dịu dàng
Chẳng qua là thiếp nhẹ nhàng cắn răng 
(Răng Cắn Ngâm Khúc)

8-3-2013
Vào ngày Phụ nữ Vùng lên
Mà tôi bị cả dưới trên chồng đè
Vừa đè anh ấy vừa đe:
Vùng lên thì sẽ bị đè mạnh hơn!



2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tôi thích bài thơ đầu tiên nhất (những bài còn lại cũng rất dễ thương, hihi). Tôi tưởng tượng bác HY bị các nàng Thơ xô xuống nước, bơi lội vẫy vùng thỏa thuê, khi cảm hứng dịu rồi, thì leo lên bờ đi chân đất về nhà, nước vẫn ròng ròng tí tách rơi trên "bờ đê cỏ mềm".
LH

Lana nói...

(Thơ) càng cuối càng có vẻ bị nén là sao :((