Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2011

Nghĩ về xóm blog

Dù FB là nơi giữ liên lạc rất thuận tiện với bạn bè đông đúc, tôi vẫn thích vào đây và nhấn link đọc các blog khác quây quần ở xóm blogspot & wordpress này. Bữa trước thấy blog Thích học toán mở lại tôi thấy vui vui, bữa nay nhấn vào blog Chị Ba Đậu thấy không public nữa thấy buồn muốn hỏi ai đó không biết sao blog Đậu đóng rồi. Thực tình thì việc viết blog rồi ra vào loanh quanh cũng rất tốn thời gian và có thể cũng có những phiền toái nhưng thời gian mọi người đã bỏ ra quả thực cũng đã tạo ra một nơi có đủ những hương vị cuộc đời và tình người ấm áp.

Bác Đông A, chị So, chị Phượng, Cavenui, Tùng H, Rem, Nhị Linh, Titi, anh VMC, Marcus ... từ hồi 360YH đã ở trong Friendlist nên tôi biết từ trước, sang đây rồi biết thêm được Lvu, Goldmund, chị Lana, chị Smart & Sexy, anh Thụy, Gấu xx, Chu Nam Cuong, Cụ Hinh, Thích học toán, Đàm Hà Phú, Chị Ba Đậu, PTN, ... gần đây có thêm blog bạn Phan Việt, bạn Ramblings và một số bạn khác nữa tôi chưa kể được hết. Các bác blogger làm việc ở những lĩnh vực khác nhau và sống ở các nơi khác nhau từ trong nước đến nước ngoài nên đọc bài mọi người thấy rất phong phú và thú vị. Tôi chưa gặp ai ngoài đời nhưng vì hay đọc các bài viết của mọi người (mặc dù ít khi comment hihi) và những trao đổi trên các blog nên dần dần tôi cũng cảm thấy như mình hiểu được phần nào tính cách của các bác. Bác Đông A giỏi chữ nho, cẩn trọng và nghiêm nghị, chị So đọc rất nhiều, kể chuyện hay và dí dỏm vô cùng, blog chị có tiết mục điểm báo VN đọc rất sướng, chị Phượng viết ra lời nào thì lời ấy bay lên như mây, mây thoảng nhẹ trôi về nơi vô định, bạn GM thì đang tiếp bước chị So với cặp giò rất khỏe, bạn Nhị Linh viết blog hay như viết báo, tên entry nào cũng hấp dẫn kinh người, bạn Tùng H uyên bác, miên man và rủ rỉ, bạn Cavenui viết hay nổi tiếng, bạn Hà Phú vợ đẹp con ngoan, rượu thơ du ngoạn hoành tráng, bạn LVu viết blog như làm việc, ngồn ngộn thông tin được xử lý nhanh và hiệu quả, bạn Gấu xx thì viết rất sâu, bác Cụ Hinh có duyên lấp lửng, blog chị Lana gần gụi tình cảm, và có đủ những tâm sự cuộc đời mà tôi rất thích đọc...

Hy vọng xóm blog còn mãi, thêm đông vui chứ đừng mai một theo thời gian, cho dù vật đổi sao dời :)

13 nhận xét:

Goldmund nói...

Mình vẫn vào blog CBĐ được mà.

HY nói...

Vậy à GM, mình thử mấy lần đều không vào được cả, không biết tại sao.

sonata nói...

hề hề bạn Hy nhớ sai rồi, Nhị Linh và Goldmund mới là "đọc rất nhiều" chứ
Mục CN với tờ VN quyết tâm trở lại với bà con blog nhé :))

Lana nói...

Blog HY cũng là nơi chị thấy rất gần gụi. Đúng là những Blog thân thiết dù chưa gặp mặt nếu bỗng một ngày lặn mất trên mạng sẽ khiến mình ngẩn ngơ.

Có những người làm chung gặp mặt mỗi ngày mà ít trò chuyện có lẽ mình cũng không 'biết' bằng những người bạn Blog mình theo đọc mỗi ngày, nhất là những Blog mang nhiều tính chia sẻ tương tác. Bởi văn là người.

Tung H nói...

Với em Blog đã là 1 phần vốn liếng sống :)

Thuy Dam Minh nói...

Nhiều khi xem và đọc blog của mọi người còn thích hơn đọc báo luôn!

HY nói...

@Chị So: vốn đọc của chị So có bề dày lịch sử, tạo ra dấu ấn riêng khi chị So viết ạ :)
Bà con nhiệt liệt hoan nghênh mục CN với tờ VN của chị So! :)

HY nói...

@Chị Lana: em cũng cảm thấy quan hệ xã giao thường ngày không bộc lộ nhiều như viết và giao lưu ở blog. Sáng chủ nhật ở bên này nhiều người đi nhà thờ, đôi khi em nghĩ việc viết blog cũng có tác dụng với đời sống tinh thần tương tự như việc việc mọi người đến nhà thờ vậy, có những điều được trút ra xả bỏ, có những cảm xúc được làm mới... v.v...

HY nói...

@Tùng: chị rất nể phục vốn liếng sống của Tùng :)

@Anh Thụy: đúng là người thật việc thật đọc thích hơn ạ :)

Unknown nói...

:) điểm danh

HY nói...

@ĐHP: lâu lâu điểm danh một phát cho vui :)

PTN nói...

Chào H.Y. (ol bằng đt, khó viết quá)

HY nói...

@PTN: online bằng điện thoại mà viết được chữ có dấu, giỏi thế! Chắc dạo này PTN bận nên lâu không được đọc bài mới :)