Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

Linh tinh

1. Sáng hôm qua lái xe đưa con trai đi học, lúc về một mình thấy vắng bèn mở radio nho nhỏ, đang đi dọc đường St. Laurent chợt nghe tin trên radio có một người phụ nữ bị tai nạn xe ở đường Hunt Club. Không có tên người phụ nữ, chỉ có nơi xảy ra tai nạn, nghĩ bụng nếu bây giờ mình bị sao thì ở đâu đó cũng sẽ có người trên đường nghe radio nói có người phụ nữ bị tai nạn ở đường St. Laurent, vậy thôi, không ai biết mình đã nghĩ gì, cũng như mình bây giờ không thể biết người phụ nữ kia nghĩ gì trước đó.

2. Thu heo heo, ngày nắng đêm lạnh khiến lá chớm đổi màu, cảm giác hoang hoải nao nao. Thu nào đến cũng cứ thấy nao nao. Một mùa hè đã qua mau, từ tháng 9 đã thôi không làm part-time ở cửa hàng. Ottawa không giống Sudbury, nhớ những mùa hè ở Sudbury đi làm thêm hái quả blueberry trên những quả đồi miên man. Trong lúc hái quả cảm thấy suy nghĩ của mình cứ lắng xuống, lắng xuống, đầu óc trở nên trong trẻo giữa những bụi cây xanh xung quanh, trời trên cao cũng trong xanh văn vắt.

3. Để tránh rắc rối cho cả hai bên, mình đã remove bạn Mối tình đầu ra khỏi Friendlist ở FB. Quá khứ mãi là quá khứ thôi, ta để mọi thứ trôi về thời của nó...

4. Khổ thân bác LH vì tôi mà phải vất vả đi lại nhà xuất bản Kim Đồng, bác còn nhiều công việc và bận con nhỏ nữa. Hay là thôi không được cũng được bác LH ạ, tôi cứ viết rồi post nên blog ai thích đọc thì đọc tôi cũng thấy vui rồi, gây phiền toái cho bác LH thế này tôi ngại quá.

5. Công việc sửa paper thật là mệt mỏi, hai người đọc mỗi người một ý, thêm ý mình nữa thành ba, loay hoay mãi, nghĩ đến là đã stress, nhưng mình vẫn phải cố thôi. Hy vọng chồng con mình hiểu cho mình nhỡ chẳng may có lúc mình cáu gắt :(

11 nhận xét:

lvu nói...

Sửa paper mệt lắm. Mỗi người 1 ý. Được người này thì hỏng người kia.

Goldmund nói...

1: Lại chuyện người vận vào ta rồi. Ca kinh điển của kiểu nhạy cảm này là... Kiều đó!:)

sonata nói...

Ui mình cũng từng đi hái quả kiếm xiền, cảm giác cũng giống bạn HY, thấy mình thấp tẹt dưới bầu trời quá cao, lồng lộng! đầu óc trong trẻo và trống không, tuy nhiên các ngón tay đau nhức mới là điều nhớ nhất:))
Bạn LH ở VN à? hy vọng có dịp cafe với bạn ấy ;p Và bạn HY nữa, bao giờ về chơi để mấy bà tám ngồi với nhau nhỉ :))

Lana nói...

1. Vụ này đúng như GM nói, vẩn vơ quá nên chuyện người vận vào ta.

2. Thích cái khúc này. Hoang hoải thu.

3. Có thể pm câu ấy (hãy để mọi thứ trôi về thời của nó) thay vì remove friend mà HY. Nói remove nghe... hoặc là phũ phàng với bạn í, hoặc như là để cứng với chính mình.

5. @Sonata: Và nếu tám với nhau thì cho Lana ngồi với :)

Tung H nói...

1- Nếu tiếp tục đi xa hơn, chị sẽ gặp câu hỏi của Huệ Hạc về tiếng rống của Nham Đầu :)

http://vi.wikipedia.org/wiki/Nham_%C4%90%E1%BA%A7u_To%C3%A0n_Ho%C3%A1t

HY nói...

Lvu: vừa mệt vì phải theo ý người ta vừa không có cái hứng thú lúc đầu vì cứ loay hoay qua lại mãi, phục Lvu trong việc ra paper.

GM: đọc comment của GM cũng hơi giật mình vì cái sự hay nghĩ linh tinh :(

HY nói...

Chị So: khoái quá, hóa ra không chỉ mình em từng đi hái quả kiếm xiền, nhưng mà em thích những thời gian đứng dưới trời xanh cao rộng ấy lắm dù cũng có bị đau mỏi chứ không phải không :))

Bạn LH đang ở VN chị ạ, hôm rồi bạn gửi thư nói có vấn đề với internet, em đoán bạn chưa vào được blogspot, hy vọng bạn sớm vào được, thì vụ hò hẹn cafe tám là chuyện nhỏ :P Bao giờ em về sẽ báo ngay ạ, thích tám lắm rồi mà ở bên này chẳng có ai tám cùng :)

HY nói...

Chị Lana: ôi, cái vấn đề số 3 Lana nói hai cái "hoặc" chính xác quá, quả thực em không biết nói gì hơn :(
Thôi, em đành đổ tại mùa thu hoang hoải đã gây ra cả số 3 lẫn số 1 vậy.

HY nói...

Tùng: đã đọc link Tùng đưa, rồi đọc link tiếp ở trang về Huệ Hạc, đọc vài lần mới hiểu láng máng, nhưng có một cảm giác rất rõ rệt về một tiếng kêu cứ vọng mãi từ đời nọ qua đời kia...

Nặc danh nói...

Hi HY, chi So va cac ban. Minh dao nay khong co internet, song nhu nguoi tiee\n su??. Bac HY oi, toi truoc la vi ban? thaan, sau la vi cac em nho va bac HY ma chiu cuc kho ti chut thoi, bac dung lo hihi.

@ Chi So : OK pour le cafe, de tuan sau (dau thang 10) em len Saigon minh thu sap xep xem sao ?
LH

HY nói...

Bác LH: mong bác sớm có internet, thoát khỏi "thời tiền sử", không thấy bác vào mạng rất nhớ :)